image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Điện lực Đức Huệ diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024

Anh-tin-bai

Tại buổi diễn tập, tất cả cán bộ công nhân viên của Điện lực Đức Huệ được Trung tá Mai Văn Khởi – Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Đức Huệ giới thiệu các văn bản pháp quy của Nhà nước về công tác PCCC, hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy, thao tác các loại bình chữa cháy xách tay dập tắt khay xăng, dầu đang cháy. Bên cạnh đó, thực hiện tình huống giả định về PCCC.

Anh-tin-bai

Theo đó, tình hướng được đưa ra vào khoảng 15 giờ 00 phút ngày 15/4/2024, tại khu vực nhà để xe của cán bộ công nhân viên Điện lực Đức Huệ xảy ra đám cháy. Nguyên nhân xảy ra cháy do chập điện, do bất cẩn vứt tàn thuốc, do sét đánh. Chất cháy chủ yếu: xăng do xe máy, dầu xe tải cẩu, xe Ford chảy ra, chập đuờng dây điện…nên đám cháy phát triển nhanh lan ra toàn bộ khu nhà để xe và sẽ lan sang khu vực nhà làm việc và nhà kho vật tư do bức xạ nhiệt và đối lưu khí.

Khi phát hiện có cháy, lực lượng tại chỗ đã hô cháy và báo động toàn bộ trong Điện lực bằng kẻng báo động, trực ban vận hành nhanh chóng cô lập trạm biến áp Xí nghiệp Gỗ báo cho lãnh đạo hoặc người chịu trách nhiệm cao nhất biết vị trí, tình hình diễn biến đám cháy, gọi điện thoại báo cháy đến lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp số “114”, cúp điện khu vực cháy hoặc toàn bộ hệ thống điện khu vực nhà làm việc.

Ngoài ra gọi điện thoại báo cháy cho các lực lượng khác như: Công an thị trấn, công an huyện, trung tâm cấp cứu Đức Huệ theo số “115”. Thông báo cho mọi người trong khu vực cháy phải thật bình tĩnh theo hướng chỉ dẫn để thoát ra ngoài. Cử người ra đón và hướng dẫn xe chữa cháy đến điểm tập kết, chỉ nguồn nước cho xe chữa cháy đến lấy nước.

Dùng bình chữa cháy cũng như sử dụng máy bơm nuớc chữa cháy triển khai tổ chức chữa cháy ban đầu, ở các vị trí đến nơi xảy ra cháy. Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến, tổ chữa cháy phối hợp với lực luợng chữa cháy chuyên nghiệp tổ chức chữa cháy theo sự chỉ đạo của chỉ huy chữa cháy chuyên nghiệp. Tập trung di chuyển tài sản ra nơi an toàn, tạo khoảng cách không để cháy lan, cháy lớn.

Qua buổi diễn tập, giúp cho cán bộ công nhân viên chức, lực lượng bảo vệ trong Điện lực Đức Huệ  có được những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết để phản ứng kịp thời khi không may có sự cố cháy xảy ra.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh