image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đức Huệ sớm đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn Thị trấn Đông Thành
Anh-tin-bai

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Đức Huệ - Trần Thanh Phong đã cùng với lãnh lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện và lãnh đạo Thị trấn Đông Thành đã đến khảo sát thực tế nguồn nước sinh hoạt của một số hộ dân trên địa bàn Khu phố 4, Thị trấn Đông Thành để nắm tình hình. Vì trong thời gian qua khu phố có những khu vực người dân có lúc không có nước sinh hoạt 4-5 ngày đã gây ảnh hưởng khó khăn trong cuộc sống hàng ngày và sản xuất của bà con. Qua khảo sát của đoàn thấy được nước tuy trong nhưng chảy yếu, có màu vàng, không mùi, lắng cặn sau thời gian, đồng thời nghe người dân chia sẻ cách xử lý để có nước dùng của gia đình.

Anh-tin-bai

Được biết, hơn 1.790 hộ dân ở 4 khu phố của Thị trấn Đông Thành hiện chủ yếu sử dụng nguồn nước sạch từ Nhà máy cấp nước trung tâm huyện (KP2), Trạm cấp nước Chợ mới (KP1), Trạm cấp nước UBND Thị trấn củ (KP1), Nhà máy nước mặt (ấp 6, xã Mỹ Thạnh Đông) và Trạm cấp nước huyện đội (KP4). Theo UBND Thị trấn Đông Thành thông tin, trong những ngày qua, nguồn nước được cung cấp cho người dân trên địa bàn có nhiều phèn, đôi lúc chất lượng nước không đảm bảo và lượng nước cung cấp cho các hộ dân có khu vực không đủ để sinh hoạt do thiếu hụt nước cục bộ, có nơi không có nước nhiều ngày.

Nguyên nhân là do các giếng nước trên địa bàn Thị trấn xuống cấp, thường xuyên hư hỏng; thiếu nhân viên kiểm tra, bảo trì, xúc rửa hệ thống lọc định kỳ; hệ thống đường ống được đầu tư khá lâu hiện hư hỏng, đóng phèn, rể cây chèn ép, thẩm thấu bùn đất vào đường ống nhiều lúc gây mất áp, thất thoát nước, dẫn đến lượng nước và chất lượng không đảm bảo. Hiện nay các giếng nước này do Phòng kinh tế - Hạ tầng huyện quản lý, về phía UBND huyện đang làm các thủ tục trình UBND tỉnh xin chủ trương thanh lý và tiến hành xã hội hóa Trạm cấp nước đúng theo quy định.

Để giải quyết nhu cầu thiếu nước của người dân hiện tại, trước mắt, Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện sẽ cho Trạm cấp nước xúc rửa thường xuyên đối với các giàn lọc của những giếng nước trên địa bàn Thị trấn; kiểm tra tất cả các đường ống nước khi có sự cố; phối hợp với UBND Thị trấn Đông Thành chủ động ngắt những điểm khác phục vụ cho những điểm thiếu nước; cử người của Trạm nước thường xuyên theo dõi các sự cố để xử lý kịp thời.

Ngoài ra, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND Thị trấn khảo sát lại một số điểm nếu người dân thiếu nước cục bộ của đường ống đang cung cấp thì sẽ vận chuyển xe bồn tới phục vụ nước cho người dân. Đối với UBND Thị trấn phối hợp Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể và Ban quản lý các khu phố thông tin đến nhân dân hiểu chia sẽ khó khăn trong công tác cung cấp nước sạch trên địa bàn Thị trấn. Đồng thời liên hệ, phối hợp thường xuyên với quản lý Trạm cấp nước xây dựng lịch cấp nước, cúp nước từng khu vực cụ thể để các khu phố thông tin đến nhân dân chủ động trữ nước đảm bảo sinh hoạt.

Kim Tiến – Hoàng Anh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh