image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đức Huệ ra mắt mô hình điểm “Phụ nữ ứng dụng công nghệ thông tin- chuyển đổi số”

Anh-tin-bai

Tại buổi ra mắt, Hội LHPN huyện đã thông qua kế hoạch thực hiện mô hình, đồng thời công bố trao quyết định và dự thảo quy chế hoạt động mô hình. Mô hình“Phụ nữ ứng dụng công nghệ thông tin – chuyển đổi số” có 6 thành viên, trong đó bà Võ Thị Bích Thủy – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện làm Tổ trưởng, bà Nguyễn Thị Vân Anh – Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Hòa Hưng làm Tổ phó và các chi hội trưởng của 4 ấp, xã Bình Hòa Hưng làm thành viên mô hình.

Anh-tin-bai

Mô hình hoạt động thường xuyên qua nhóm zalo để kịp thời cập nhật, nâng cao kiến thức về chuyển đổi số, kỹ năng sử dụng các nền tảng số, công nghệ số. Ngoài ta, hướng dẫn kỹ năng sử dụng, hỗ trợ giải đáp thắc mắc về các nền tảng số, công  nghệ số; chia sẻ các kiến thức để các thành viên nắm vững và tuân thủ các quy định về Luật An ninh mạng; giữ vai trò dẫn dắt cán bộ, hội viên, phụ nữ, kiểm soát chặt chẽ và định hướng kịp thời các nội dung được đăng tải, tạo ra không gian mạng an toàn, lành mạnh… cho cán bộ, hội viên.

Bà Võ Thị Bích Thủy – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện, Tổ trưởng mô hình cho biết: “ Mô hình được xuất phát từ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHPN nhiệm kỳ 2021 – 2026, trong đó đã đặt ra chỉ tiêu cụ thể về Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội. Do đó, Hội LHPN huyện Đức Huệ tiến hành thành lập mô hình “Phụ nữ ứng dụng công nghệ thông tin – chuyển đổi số”. Và xã Bình Hòa Hưng được Huyện Hội chọn làm điểm là vì trong thời gian qua xã đã ứng dụng công nghệ thông tin trong phong trào và hoạt động của Hội rất tốt, ngoài ra xã cũng được Huyện Hội chọn đi thi ở tỉnh trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động Hội. Các hội viên ở đây áp dụng công nghệ thông tin như zalo, nhóm trong sinh hoạt rất là tốt”.

Việc thành lập Mô hình “Phụ nữ ứng dụng công nghệ thông tin – chuyển đổi số” nhằm tăng cường trách nhiệm và sự chủ động của Hội trong việc tham gia tích cực chương trình chuyển đổi số của tỉnh nhà; tạo sự kết nối, tương tác giữa tổ chức Hội với hội viên, phụ nữ trên không gian mạng. Qua đó giúp cán bộ Hội, hội viên, phục nữ nắm vững và tuân thủ các quy định về Luật An ninh mạng; tích cực tham gia vào các nhóm zalo, kết nối Facebook của cán bộ, hội viên phụ nữ để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhất là những vấn đề nóng, vụ việc phát sinh liên quan đến phụ nữ, trẻ em, gia đình. Từ đó, đề xuất các hoạt động phù hợp, thiết thực, hiệu quả; định hướng kịp thời các nội dung được đăng tải, tạo ra không gian mạng an toàn, lành mạnh…

Kim Tiến – Tấn Hữu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh