image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thầy Mai Thanh Tòng - Truyền lửa đam mê học tiếng Anh cho học sinh vùng sâu

z4173045468969_af74aa5a94c464afe44b743a6835180e.jpg

15 năm gắn bó với nghề cũng là ngần ấy thời gian thầy Thanh Tòng nỗ lực, hết lòng vì HS thân yêu. Khi mới ra trường, được phân công về Trường THCS Mỹ Bình (nay là Trường THCS và THPT Mỹ Bình, xã Mỹ Bình), điều kiện ở xã biên giới còn nhiều khó khăn nhưng với tình yêu nghề, nhiệt huyết tuổi trẻ, thầy không nản lòng mà luôn đam mê với nghề. Thầy Thanh Tòng chia sẻ: "Từ nhà đến trường khoảng 30 phút đi xe máy nhưng tôi chọn ở lại nhà công vụ để được gặp gỡ, học hỏi thêm kinh nghiệm từ đồng nghiệp và dành nhiều thời gian, tâm huyết hơn với HS, nhất là truyền lửa đam mê học tiếng Anh cho các em".

z4173045146882_279de978dfb3f787af4fb684fc5dc974.jpg

Xuyên suốt từ những ngày "chân ướt chân ráo" bước vào nghề, đến nay là giáo viên giỏi cấp tỉnh, dù ở trường cũ hay ngôi trường hiện tại, trong mỗi tiết dạy, thầy Thanh Tòng luôn cố gắng truyền cảm hứng học tập môn Tiếng Anh cho HS, bởi thầy hiểu rõ, có đam mê thì các em mới ra sức học tập. Tùy theo đối tượng HS, tinh thần học tập của lớp, thầy có phương pháp dạy phù hợp. Với HS học chưa tốt môn Tiếng Anh, thầy đặt những câu hỏi đơn giản, phù hợp năng lực để các em trả lời, giúp mạnh dạn, tự tin và dần yêu thích môn học hơn. Riêng HS khá, giỏi, thầy giúp các em phát huy năng lực với những câu hỏi khó, mang tính đánh đố. Ngoài ra, không khí tiết học vào cao trào, thầy cung cấp thêm những kiến thức nâng cao, cho HS làm các bài tập khó, giúp các em vượt qua giới hạn bản thân ở môn Tiếng Anh. "Nhờ những cách làm đó, HS còn yếu không có cảm giác bị bỏ rơi trong tiết học và HS giỏi không bị nhàm chán. Đó cũng là cách tôi "giữ chân" HS trong tiết học của mình" - thầy Thanh Tòng cho biết.

Ngoài ra, thầy Thanh Tòng thường xuyên áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tổ chức trò chơi, cho HS làm bài tập nhóm,... Nhờ vậy, tiết học tiếng Anh của thầy Thanh Tòng trở nên sinh động, giúp HS hứng thú học tập hơn. Đồng thời, thầy còn chia sẻ đến HS về vai trò của tiếng Anh trong cuộc sống, là công cụ quan trọng khám phá nhiều kiến thức mới, nhất là sự cần thiết của tiếng Anh trong nghề nghiệp tương lai, từ đó khơi dậy tinh thần học tập và niềm đam mê tiếng Anh của các em.

Để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thầy Thanh Tòng thường xuyên học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, cập nhật kiến thức mới và tích cực tham gia các hội thi về chuyên môn. Trong đó, tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2022-2023 và thầy Thanh Tòng xuất sắc đạt giải nhì.

Như Huỳnh


NHƯ HUỲNH
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh