image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đảng viên trẻ Phan Hoàng Duy vẫn tình nguyện nhập ngũ dù là lực lượng dân quân thường trực

z4081611054237_1317363a06ec4eff110976c013e51d43.jpg 

Phan Hoàng Duy sinh năm 2002, ở ấp An Hòa, xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ. Với vai trò là bí thư chi đoàn ấp An Hòa, Phan Hoàng Duy đã thể hiện bản lĩnh của tuổi trẻ, xung phong cùng anh trai là Phan Huỳnh Duy tham gia tích cực trong công tác phòng chống dịch covid-19 vào năm 2021, như: phục vụ khu cách ly, tham gia các chốt trực trên địa bàn xã, tăng cường lên xã biên giới để góp thêm lực lượng phòng chống dịch,… Ngoài ra, Hoàng Duy còn làm tốt công tác dân vận giúp dân sữa chữa nhà ở.

 z4081611052562_fec3bbfb990dfcdcbe96a2bbd191d1e6.jpg

Từ những nổ lực và cống hiến của mình, tháng 8/2021, 2 anh em Phan Hoàng Duy được vinh dự kết nạp đảng tại chốt phòng chống dịch covid-19. Đến tháng 2/2022, Hoàng Duy tham gia lực lượng dân quân thường trực của xã. Trong thời gian này, Duy luôn nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đầu năm 2023, Hoàng Duy đăng ký tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Nhắc đến Hoàng Duy, bà Võ Thị Hồng Gấm – Bí thư đảng ủy xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ, nhận định: "Hoàng Duy là 1 thanh niên tiêu biểu của địa phương, tinh thần và thái độ trách nhiệm rất rõ ràng, em nhận thức được trách nhiệm của người thanh niên đối với địa phương là phải ra sức phục vụ, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, đi bất cứ đâu Tổ Quốc cần. theo quy định thì em Duy không thuộc đối tượng đi nghĩa vụ quân sự, nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ em đã tình nguyện tòng quân đợt này"

Dù thuộc đối tượng không phải tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, song với trách nhiệm, lý tưởng của một công dân đối với Tổ quốc, Hoàng Duy vẫn tình nguyện viết đơn xung phong nhập ngũ. "Là 1 thanh niên, 1 đảng viên trẻ, em cũng có ước mơ, hoài bảo và lý tưởng cho mình. Nhưng nhớ lời dạy của Bác Hồ "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", em muốn được tiếp tục cống hiến sức trẻ khi tổ quốc cần"-Phan Hoàng Duy bộc bạch.

Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, tự hào được sinh ra và lớn lên trên mãnh đất Đức Huệ anh hùng, Phan Hoàng Duy cùng 98 thanh niên ưu tú của huyện biên giới Đức Huệ đã hăng hái tiếp bước truyền thống cha anh đi trước, luôn nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của mỗi người thanh niên, đó là nhập ngũ là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên, góp sức, chung tay bảo vệ quê hương, đất nước.

Như Huỳnh – Tấn Hữu


HUỲNH HỮU
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh