image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thực trạng môi trường

1. Hiện trạng môi trường và nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường.

Hiện trạng môi trường của huyện nhìn chung còn trong lành, tuy nhiên cũng đã xuất hiện một số nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, mất cân bằng sinh thái giảm tính đa dạng sinh học như: Một số khu dân cư có dân số tập trung, mật độ xây dựng và các khu chợ dịch vụ, cơ sở y tế… có lượng rác thải nhiều nhưng lại chưa được thu gom và xử lý triệt để; Tập quán sử dụng các loại chất đốt dạng thô (Than đá, củi, rơm rạ,…), các sản phẩm nhựa, nilon trong sinh hoạt của nhân dân; Sử dụng các chế phẩm hóa học để trừ sâu, diệt cỏ dại và phân hóa học trong sản xuất nông nghiệp; các chất thải trong quá trình sản xuất tiểu thủ công nghiệp, đánh bắt thủy thực vật theo hướng tận diệt…

Trong tương lai khi kinh tế phát triển sẽ hình thành các khu dân cư tập trung mới, khu sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp tập trung, với một lượng không nhỏ các chất thải công nghiệp, sinh hoạt… không thể tránh khỏi sẽ có tác động nhất định đến môi trường của huyện. Vì vậy cần phải dự kiến trước các biện pháp để kịp thời ngăn ngừa, hạn chế, khắc phục ô nhiễm, bảo vệ và phát triển bền vững các nguồn lực, tài nguyên thiên nhiên, môi trường sinh thái trên địa bàn huyện.

2. Một số giải pháp bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện.

- Khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, tích cực trồng rừng, bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, hạn chế và chấm dứt tình trạng dân sống rải rác tự phát không theo quy hoạch. Xử lý nghiêm minh hành vi hủy hoại môi trường sinh thái.

- Có các giải pháp cơ bản lâu dài xử lý nước thải ở khu công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các bệnh viện, hệ thống thoát nước ở các khu dân cư đặc biệt là các khu dân cư đô thị.

- Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá tác động môi trường đối với các dự án đầu tư, các công trình, nghiên cứu ứng dụng các quy trình, giải pháp kỹ thuật để ngăn ngừa xử lý ô nhiễm môi trường, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

- Xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình bảo vệ môi trường.

Thực tế cho thấy song song với đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, vấn đề bảo vệ môi trường sống có ý nghĩa rất quan trọng, đảm bảo cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững và lâu dài, đảm bảo cho đời sống tinh thần, vật chất và sức khỏe cho nhân dân. Để bảo vệ môi trường ở, trước hết là phải bảo vệ thảm thực vật, đồng thời hạn chế suy thoái môi trường đô thị, môi trường nông thôn. Có như vậy mới có thể phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững.

Quy hoạch thu gom, tái chế, xử lý chất thải: quy hoạch 04 địa điểm (Xã Bình Hòa Bắc, xã Bình Thành, xã Mỹ Thạnh Bắc, xã Mỹ Quý Tây).

 

Ban biên tập
Tin liên quan
1 2 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh