18/06/2024
Cách tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính
Thời gian qua, việc ứng dụng dịch vụ công (DVC) trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong cải cách TTHC. Sử dụng DVC trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch khi giải quyết TTHC; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, việc nộp hồ sơ qua cổng DVC trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể thực hiện 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến, mọi việc liên quan đến TTHC, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm…
Việc tra cứu hồ sơ công trực tuyến giúp mọi người nắm rõ trạng thái và tiến trình cùa hồ sơ mình đã nộp. Nhờ đó, người dân có thể theo dõi chặt chẽ, biết được hồ sơ của mình đang ở giai đoạn nào và cần thực hiện bước tiếp theo như thế nào.
Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua mạng Internet:
- Cách 1: Truy cập Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh (https://dichvucong.longan.gov.vn) => chọn“Tra cứu hồ sơ”
- Cách 2: Cài đặt app “Long An Số” => Chọn “Dịch vụ hành chính công” => chọn “Tra cứu hồ sơ”
- Cách 3: Truy cập Mini app Zalo “Long An Số” => Chọn “Dịch vụ công trực tuyến” => chọn “Tra cứu hồ sơ DVC”
- Cách 4: Truy cập Kênh Zalo “Chính quyền số tỉnh Long An” => chọn “Dịch vụ công” => chọn “Tra cứu hồ sơ”
Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật: 0272 3830101
Gia Nguyên