image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hiệu quả mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” tại các trường học tại Đức Huệ

Nhằm tạo môi trường để học sinh được trải nghiệm, khơi nguồn sáng tạo phát triển khả năng tư duy, ý tưởng sáng tạo của học sinh gắn với thực tiễn trong học tập, vui chơi của Đội viên, thiếu nhi. Năm học 2024-2025, các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Đức Huệ đã tổ chức mô hình giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo để các em học sinh có thể vừa học vừa chơi. Mô hình giúp học sinh phát huy tính sáng tạo, rèn luyện tư duy, kỹ năng hợp tác và giải quyết vấn đề trong môi trường thân thiện, thoải mái.

Anh-tin-bai

Tại trường tiểu học Nguyễn Văn Thể, mô hình giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo được gắn với hoạt động trải nghiệm Stem năm học 2024-2025.

Với các nội dung thiết thực, mang tính trải nghiệm, sáng tạo, giải trí lành mạnh, mô hình đã thu hút đông đảo học sinh toàn trường tham gia, như: trò chơi ô ăn quan; nhảy lò cò; bóng rổ; thảy vòng vào cổ chai;…

Anh-tin-bai

Sau tiếng trống trường báo hiệu giờ ra chơi, các em đã tập trung lại khu vực sân chơi để lần lượt tham gia các trò chơi dưới sự hướng dẫn của thầy cô và sự giám sát của trọng tài. Người chiến thắng sẽ được nhận quà là bánh kẹo.

Anh-tin-bai

Tuy “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” chỉ gói gọn từ 15 – 20 phút, nhưng đã tạo cho các em học sinh có nhiều tiếng cười đùa vui vẻ và háo hức khi được trải nghiệm các trò chơi dân gian, được trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết, giúp các em mạnh dạn hơn, tự tin hơn và đoàn kết hơn.

Tại trường THCS Mỹ Thạnh Bắc, thay vì giờ ra chơi đơn thuần, liên đội trường đã tổ chức “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” được tổ chức với 2 hoạt động đó là đọc sách và sáng tạo mỹ thuật. Hoạt động này không chỉ giúp học sinh thư giãn, phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ mà còn góp phần xây dựng môi trường học đường thân thiện, tích cực.

Theo nhận xét của giáo viên ở các trường, mô hình đã tạo ra không khí học đường sôi nổi, giảm áp lực học tập và cải thiện tinh thần học sinh, việc học sinh được “học mà chơi – chơi mà học” sẽ góp phần phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cá nhân của các em.

Có thể nói, “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” đang là hướng đi mới tích cực trong đổi mới giáo dục, góp phần hình thành môi trường học tập tích cực, toàn diện cho thế hệ học sinh thời đại mới.

Như Huỳnh
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
   image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh
EMC Đã kết nối EMC