
Năm 2022, tỷ lệ số văn bản đi phát hành qua phần mềm của huyện đạt 100%; tỷ lệ ký số đạt 100%; văn bản đến được tiếp nhận, xử lý đạt 100%. Tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của 2 cấp huyện, xã đạt trên 98%. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được tập trung triển khai thực hiện tốt với số lượng hồ sơ tiếp nhận và xử lý từ 50% trở lên theo quy định. Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính từ huyện đến xã được triển khai thực hiện đồng bộ. Với những kết quả đạt được, năm 2022 công tác CCHC của huyện được đánh giá hoàn thành và vượt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, đã hoàn thành 34/34 nhiệm vụ.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần nhanh chóng khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác CCHC, chuyển đổi số trong thời gian tới, như: tỷ lệ hồ sơ quá hạn cấp huyện tuy không vượt 2% quy định của tỉnh, nhưng trễ hẹn trên phần mềm 1 cửa của tỉnh; việc niêm yết công khai TTHC còn chưa đúng quy định; việc cung cấp thông tin trên cổng/Trang thông tin điện tử theo quy định của Chính Phủ theo quy định chưa đầy đủ.
Trước những tồn tại, hạn chế trên, Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Thanh Nguyên đề nghị các ngành chức năng, các xã, thị trấn đánh giá lại từng nội dung thực hiện CCHC, chuyển đổi số, phân tích những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc để từ đó có hướng khắc phục. Theo đó, ông đề nghị văn phòng UBND huyện tham mưu ra quyết định kiện toàn lại tất cả các BCĐ của huyện kèm theo phân công, phân nhiệm vụ thể rõ ràng. Nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục ngay những hạn chế, tồn tại trong công tác CCHC và chuyển đổi số của năm 2022. Cơ quan thường trực BCĐ chuyển đổi số cần nghiên cứu sâu hơn đối với các nội dung cụ thể của công tác chuyển đổi số. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, bồi dưỡng, tuyên truyền cổ động trực quan về chuyển đổi số.
Như Huỳnh – Hoàng Anh